Lỗi chứng thư không hợp lệ: CKS 5408154E6A....Vui lòng chọn lại chứng thư khác

       Như các bạn đã biết, bắt đầu từ tháng 10/2019, BHXH điện tử đã chuyển từ “Nộp bằng phần mềm KBHXH” sang “Nộp trực tuyến trên Web BHXH”. Nói cách khác là file kết xuất từ KBHXH sẽ không còn nộp được nữa trên giao dịch BHXH điện tử.
       Với hình thức chuyển đổi giao dịch, giao diện mới như trên để có thể lấy được thông tin ký số khi ký hồ sơ trên BHXH mới này, các bạn cần thỏa 2 điều kiện sau:
1. Máy phải cài ứng dụng ký số là: Vietnam SocialSecurity Declaration
2. Extention chữ ký số trên Google phải là: Vietnam Social Security Declaration
       Thỏa được 2 điều kiện trên là máy của bạn đã có thể lấy được thông tin ký số trong quá trình ký. Nhưng ở đây mình chỉ nói là lấy được thông tin ký số thui chứ chưa ký được các bạn ạ. Lúc này các bạn ký thì sẽ xuất hiện lỗi: “Chứng thư không hợp lệ: CKS 5408154E6A……NotsignatureValid. Vui lòng chọn lại chứng thư khác!” như hình dưới đây:
       Do đó, muốn ký được hồ sơ máy bạn phải thỏa thêm điều kiện thứ 3 nữa là:
3. Máy phải cài NNC-CA-Token: đây là ứng dụng bên CKS cung cấp, nó có thể nằm sẵn trong Token của bạn hoặc cũng có thể không có. Nếu trong Token không có, bạn có thể lên mạng tìm tải về tự cài hoặc nhờ bên cung cấp CKS cài đặt giúp bạn.
      Hiện tại mình đang dùng CKS VINA (Smartsign), nên chỉ biết tên file cài của nó là VinaCa_loader. Sau khi cài xong nó sẽ nằm trong Progame file dưới dạng VINA-CA Token. Còn những CKS của nhà cung cấp khác thì mình cũng không rõ lắm. Do đó, nếu các bạn biết các bạn có thể để lại tên hoặc đường link tải file bên dưới để các bạn khác gặp phải lỗi này cũng có thể tự khắc phục được nhá.
       CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG!

Viết bình luận

[facebook][blogger]

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget