Lỗi tồn tại tờ khai trùng kỳ từ ngày đến ngày

PHẦN 1: LỖI TRÙNG KỲ TRÊN HTKK 3.X.X
 Khi bạn lập báo cáo tài chính thì nhận được thông báo: "Tồn tại tờ khai trùng kỳ từ ngày đến ngày với kỳ kê khai đang chọn" như hình dưới đây:
     Nguyên nhân: Có thể là do trong năm tài chính (tức trước 31/12/Năm tài chính) báo cáo của bạn đã được lập 1 lần, đến hết năm tài chính thì bạn lập thêm 1 lần nữa thành ra xảy ra lỗi trùng kỳ là đây. Mặc nhiên, cũng có thể do ngày lập trước đó và ngày lập hiện tại không cùng năm nên bạn cũng không thể xem được báo cáo.
     Cách khắc phục: có 2 cách
     - Cách 1: Xóa bỏ tờ khai cũ trên HTKK
          + Bước 1: Mở HTKK/Công cụ/Tra cứu tờ khai
         + Bước 2: Lựa chọn thông tin phù hợp
               - Chọn loại tờ khai: Chọn tờ khai cần lập
               - Từ ngày:   Bạn chọn ngày 01/01/Năm tài chính
               - Đến ngày: Bạn chọn ngày tháng năm hiện tại
               - Sau đó chọn: Tra cứu
         + Bước 3: Sau khi danh sách tờ khai hiện ra bạn Check vào Loại tờ khai/Sau đó chọn Xóa
     - Cách 2: Nếu như ở cách 1 bạn không tìm thấy tờ khai bị lỗi hoặc khi đã tìm thấy nhưng không thực hiện việc xóa nó được thì bạn vào ổ C /Progame files/ HTKK320/ DataFiles/ MST. Sau đó tìm đến 3 file báo cáo tài chính (Bao gồm: KQKD, CDKT, LTTT) của năm tài chính. Tại đây bạn xóa 3 file đó đi.
     Chẳng hạn, ở đây mình lập BCTC 2016 thì bị lỗi như trên, nên mình sẽ xóa 3 file sau: 
     Sau khi xóa xong, bạn khởi động lại HTKK và kiểm tra lại nhé!

PHẦN 2: LỖI TRÙNG KỲ TRÊN HTKK 4.X.X
      Đáp ứng nhu cầu tìm kiếm, cũng như tình hình phát sinh lỗi trên HTKK trong thời gian gần đây. Hôm này mình sẽ khai quát cho bạn biết về 2 trường hợp bị lỗi “Tồn tại tờ khai trùng kỳ từ ngày đến ngày” trên HTKK như sau:
1. Trường hợp 1: Lỗi này trước đó xuất hiện trên HTKK 3.X.X do việc làm báo chưa đến kỳ kê khai. Chẳng hạn như làm BCTC quý gửi ngân hàng, sau khi làm xong không chịu xóa, đến khi hết năm thì làm tiếp BCTC năm mà trước đó đã tồn tại tờ khai này dưới dạng BCTC quý rùi nên dẫn đến bị lỗi trùng kỳ là đây. Lỗi cũng có thế xuất hiện trên HTKK 4.X.X nếu như người làm vẫn sơ ý như trên làm HTKK 3.X.X
2. Trường hợp 2: Mặc dù trước đó không có làm báo cáo trước kỳ, nhưng do chuyển đỗi dữ liệu từ HTKK 3.X.X sang HTKK 4.X.X dẫn đến file mẫu của HTKK 3.X.X và HTKK 4.X.X cùng tồn tại trong Datafile của HTKK 4.X.X nên cũng dẫn đến lỗi trùng kỳ.
        Cách khắc phục thì có 2 cách:
Cách 1: Là vào “Công cụ” tra cứu rùi xóa đi tờ khai không dùng. Cách này chủ yếu chỉ áp dụng đối với trường hợp 1.
Cách 2: Là dùng phương pháp thủ công, chọn đến đúng tờ khai không dùng rùi xóa. Thường là file dùng được tên file sẽ có thêm “_2xx” ở đuôi. Chẳng hạn như: 03_TNDN_2013_01012013_31122013_231 hoặc 05_1_QTT_TNCN_2016_012016_122016_216 . Chỉ cần giữ file này lại và xóa file không có đuôi “_2xx” là được. Cách này đều sử dụng được cho cả trường hợp 1 lẫn trường hợp 2.
Nhưng để thực hiện cách thứ 2 này, các bạn cần lưu ý những điểm sau:
        (1) Copy mã số thuế ra lưu trước khi xóa file
        (2) Căn cứ và tên file và ngày tạo file để xóa cho đúng
        (3) Cách này khắc phục được 100% nên khi bạn đã làm theo cách 2 mà hỏi mình tại sau bạn đã làm theo hướng dẫn mà vẫn không khắc phục được thì phải xem lại thao tác của bạn nhá.
        Sau đây là video hướng dẫn cách thực hiện, các bạn nên xem trước khi làm nha

           CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG!

Viết bình luận

[facebook][blogger]

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget