Chào các bạn, trước đây mình có giới thiệu các bạn phần tạo Form liên hệ bằng Google Drive. Đây là bài viết mình sưu tầm được, nhưng do chưa thực hành nên mình không biết là nó còn nhiều điều thiếu sót. Nay mình xin hướng dẫn lại cách tạo Form liên hệ bán hàng (hay thư khảo sát đối với trang web của mình), tại vì tùy theo mục đích sử dụng khác nhau nên mới có tên gọi khác nhau ấy. Hy vọng các bạn để ý:
Bước 1: Tạo mẫu và thiết lập mẫu
Bước 1: Tạo mẫu và thiết lập mẫu
- Đăng nhập vào Google Drive
- Vào Mới/ Ứng dụng khác/Google biểu mẫu: mục 1, 2, 3
- Mục 4: bạn viết tiêu đề câu hỏi vào đây
- Mục 5: bạn lựa cho loại câu trả lời cho tiêu đề của bạn
- Mục 6: thêm câu hỏi mới
Bước 2: Gửi biểu mẫu và nhúng
- Mục 7: chọn màu nền cho mẫu
- Mục 8: cài đặt cho mẫu
- Mục 9: khi chọn gửi sẽ xuất hiện hộp thoại gửi biểu mẫu
- Mục 10: lick vào đây nếu muốn thu thập tên người dùng
- Mục 11: nhập địa chỉ mail mà bạn sẽ nhận được khi có người khảo sát đánh giá mẫu
- Mục 12: tên tiêu đề cho mail mà bạn sẽ nhận được
- Mục 13: bạn có thể xem mẫu khi đi đên liên kết này
- Mục 14: đây là đoạn code HTML mà bạn sẽ nhúng vào trang web của bạn, bằng cách tạo 1 trang mới trên trang web, sau đó vào HTML và past đoạn code này vào.
- Mục 15: gửi mẫu
Bước 3: Đặt tên cho mẫu (click vào mục 16 để đặt tên)
Bước 4: Liên kết bảng tính
- Bạn click vào mục 17
- Chọn “tạo bảng tính” mới mục 18
- Sau đó nhấn tạo mục 19
Bước 5: Xem kết quả đánh giá, lúc này bạn chỉ cần click vào bảng tính như ở mục 17 là bạn đã có thể xem ai đã đánh giá mẫu cho bạn và đánh giá như thế nào.
Chúc các bạn thành công!
Viết bình luận