Thủ tục Thông báo tổ chức thực hiện khuyến mại

Thủ tục Thông báo tổ chức thực hiện khuyến mại

Cơ quan thống kêSở Công Thương
Lĩnh vựcXúc tiến thương mại
Trình tự
Tổ chức, cá nhân thực hiện các hình thức khuyến mãi sau phải Thông báo tổ chức thực hiện khuyến mại tại Sở Công thương chấm nhất 07 ngày làm việc trước khi thực hiện khuyến mại, gồm:
Đưa hàng hoá mẫu, cung ứng dịch vụ mẫu để khách hàng dùng thử không phải trả tiền;
Tặng hàng hoá, cung ứng dịch vụ cho khách hàng không thu tiền kèm theo hoặc không kèm theo việc mua, bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ;
Bán hàng, cung ứng dịch vụ với giá thấp hơn giá bán hàng, giá cung ứng dịch vụ trước đó;
Bán hàng, cung ứng dịch vụ có kèm theo phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ;
Bán hàng, cung ứng dịch vụ có kèm phiếu dự thi cho khách hàng để chọn người trao thưởng theo thể lệ và giải thưởng đã công bố;
Tổ chức chương trình khách hàng thường xuyên;
Tổ chức cho khách hàng tham gia các chương trình văn hóa, nghệ thuật, giải trí và các sự kiện khác vì mục đích khuyến mại.
Bước 1: Thương nhân kê khai thông tin, tải văn bản điện tử của các giấy tờ chứng thực cá nhân lên Trangwww.khuyenmaihcmc.vn để được cấp tài khoản.
- Bước 2: Sau khi đăng ký tài khoản, thương nhân có nhu cầu Thông báo tổ chức thực hiện khuyến mại đăng nhập vào Trang www.khuyenmaihcmc.vn với tài khoản đã được đăng ký và kê khai thông tin, tải văn bản điện tử và xác thực hồ sơ Thông báo tổ chức thực hiện khuyến mại theo quy trình.
Sau khi hoàn tất việc Thông báo, thương nhân sẽ nhận được Giấy biên nhân điện tử và thông tin SMS từ Hệ thống phản hồi việc thực hiện thông báo khuyến mại.
- Bước 3: Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, nếu hồ sơ chưa hợp lệ, Sở Công thương có văn bản điện tử (email và tin nhắn SMS) yêu cầu người nộp bổ sung hồ sơ.
- Trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, Sở Công thương xem xét và xác nhận Thông báo tổ chức thực hiện khuyến mại (bằng thư điện tử - email và tin nhắn SMS), trường hợp không xác nhận Sở Công thương phải nêu rõ lý do.
Lưu ý: Đối với hình thức khuyến mại bán hàng, cung ứng dịch vụ có kèm theo phiếu dự thi cho khách hàng để chọn người trao thưởng theo thể lệ và giải thưởng đã công bố; Trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày hết thời hạn trao giải thưởng của chương trình khuyến mại, thương nhân thực hiện khuyến mại có trách nhiệm:
* Gửi báo cáo bằng văn bản đến Sở Công thương nơi tổ chức khuyến mại về kết quả trúng thưởng (theo mẫu);
* Thông báo công khai kết quả trúng thưởng trên ít nhất một phương tiện thông tin đại chúng tại tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, nơi tổ chức chương trình khuyến mại và tại các địa điểm bán hàng thuộc chương trình khuyến mại.
Cách thứcTrực tuyến qua Trang www.khuyenmaihcmc.vn
Hồ sơ
- Thành phần hồ sơ, gồm:
Thông báo thực hiện chương trình khuyến mại (theo mẫu).
- Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
Thời hạnTrong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ.
Cơ quan thực hiệnSở Công Thương
Đối tượngTổ chức, cá nhân
Hoàn thành mẫu đơn
- Thông báo thực hiện chương trình khuyến mại (Phụ lục KM-1 - Thông tư liên tịch 07/2007/TTLT-BTM-BTC);
- Báo cáo kết quả thực hiện khuyến mại (Phụ lục KM-12 - Thông tư liên tịch 07/2007/TTLT-BTM-BTC).
Phí, lệ phíKhông
Kết quảvăn bản xác nhận việc Thông báo tổ chức thực hiện khuyến mại hoặc văn bản từ chối nêu rõ lý do.
yêu cầukhông
Cơ sở pháp lý
- Luật Thương mại năm 2005;
- Nghị định số 37/2006/NĐ-CP ngày 04/4/2006 của Chính phủ quy định chi tiết Luật Thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại;
- Thông tư liên tịch số 07/2007/TTLT-BTM-BTC ngày 06/7/2007 của Bộ Thương mại - Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện một số điều về khuyến mại và hội chợ, triển lãm thương mại quy định tại Nghị định số 37/2006/NĐ-CP ngày 04 tháng 4 năm 2007 của Chính phủ quy định chi tiết Luật Thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại;


Thông tin liên hệ163 Hai Bà Trưng, quận 3, TP. HCM
Đính kèmTải về biểu mẫu 

Viết bình luận

[facebook][blogger]

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget