Thủ tục Đăng ký thực hiện khuyến mại

Thủ tục Đăng ký thực hiện khuyến mại

Cơ quan thống kêSở Công Thương
Lĩnh vựcXúc tiến thương mại
Trình tự
Bước 1: Thương nhân kê khai thông tin, tải văn bản điện tử của các giấy tờ chứng thực cá nhân lên Trang www.khuyenmaihcmc.vn để được cấp tài khoản.
- Bước 2: Sau khi đăng ký tài khoản, thương nhân có nhu cầu đăng ký thực khuyến mại đăng nhập vào Trang www.khuyenmaihcmc.vn với tài khoản đã được đăng ký và kê khai thông tin, tải văn bản điện tử và xác thực hồ sơ Đăng ký thực hiện khuyến mại theo quy trình.
Sau khi hoàn tất việc Đăng ký, thương nhân sẽ nhận được Giấy biên nhận điện tử và thông tin SMS từ Hệ thống phản hồi việc thực hiện đăng ký khuyến mại.
- Bước 3: Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, nếu hồ sơ chưa hợp lệ, Sở Công thương có văn bản điện tử (email và tin nhắn SMS) yêu cầu người nộp bổ sung hồ sơ.
- Trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Công thương xem xét và xác nhận đăng ký thực hiện khuyến mại, trường hợp không xác nhận Sở Công thương phải nêu rõ lý do
- Bước 4: Thương nhân căn cứ vào ngày hẹn trên biên nhận đến nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả - Sở Công Thương; hoặc có thể đăng ký dịch vụ nhận kết quả qua bưu điện.
Lưu ý: Sau khi kết thúc chương trình khuyến mại tổ chức, cá nhân Đăng ký thực hiện khuyến mại phải báo cáo kết quả thực hiện khuyến mại đến Sở Công thương (nơi đăng ký thực hiện khuyến mại).
Cách thứcTrực tuyến qua Trang www.khuyenmaihcmc.vn
Hồ sơ
- Thành phần hồ sơ, bao gồm:
+ Văn bản đăng ký thực hiện khuyến mại (theo mẫu);
+ Thể lệ chương trình khuyến mại (theo mẫu);
+ Mẫu vé số dự thưởng đối với chương trình có phát hành vé số dự thưởng;
+ Hình ảnh hàng hóa khuyến mại và hàng hóa dùng để khuyến mại;
+ Mẫu bằng chứng trúng thưởng (nếu có);
+ Bản sao giấy xác nhận về chất lượng của hàng hóa khuyến mại, theo quy định của pháp luật (nếu có).
- Số lượng hồ sơ: 01(bộ)
Thời hạnTrong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
Cơ quan thực hiệnSở Công Thương
Đối tượngThương nhân bán hàng, cung ứng dịch vụ kèm theo việc tham dự Chương trình khuyến mại mang tính may rủi trên địa bàn Thành phố.
Hoàn thành mẫu đơn
- Văn bản đăng ký thực hiện khuyến mại (Mẫu KM- 2)
- Thể lệ chương trình khuyến mại (Mẫu KM- 3)
- Báo cáo kết quả thực hiện khuyến mại (Mẫu KM- 12)
Phí, lệ phíkhông
Kết quảVăn bản xác nhận đăng ký thực hiện khuyến mại hoặc văn bản từ chối nêu rõ lý do
Yêu cầu- Quy định xử lý giải thưởng không có người trúng thưởng: Trích nộp 50% giá trị giải thưởng đã công bố không có người trúng thưởng của chương trình khuyến mại mang tính may rủi vào ngân sách nhà nước.
 - Quy định về thời gian khuyến mại:
 + Tổng thời gian thực hiện khuyến mại đối với một loại nhãn hiệu hàng hóa, dịch vụ không vượt quá 180 ngày trong một năm, một chương trình khuyến mại không được vượt quá 90 ngày.
 + Một thương nhân có thể thực hiện khuyến mại đối với một loại nhãn hiệu hàng hóa, dịch vụ mà mình kinh doanh tối đa là 180 ngày nếu là khuyến mại dưới hình thức thực hiện các chương trình mang tính may rủi.
- Quy định về khuyến mại rượu, bia, thuốc lá và thuốc dùng chữa bệnh cho người:
 + Khuyến mại hoặc sử dụng rượu, bia để khuyến mại cho người dưới 18 tuổi.
+ Khuyến mại hoặc sử dụng thuốc, rượu có độ cồn từ 30 độ trở lên để khuyến mại dưới mọi hình thức.
+ Không được dùng thuốc chữa bệnh cho người (kể cả các loại thuốc đã được phép lưu thông) để khuyến mại.
+ Không cho phép thực hiện các khuyến mại mặt hàng rượu và dùng rượu để làm hàng hóa khuyến mại, bất kể độ là bao nhiêu.
Cơ sở pháp lý
- Luật Thương mại năm 2005.
- Nghị định số 37/2006/NĐ-CP ngày 04/4/2006 của Chính phủ quy định chi tiết Luật Thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại.
- Thông tư liên tịch số 07/2007/TTLT-BTM-BTC ngày 06/7/2007 của Bộ Thương mại - Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện một số điều về khuyến mại và hội chợ, triển lãm thương mại quy định tại Nghị định số 37/2006/NĐ-CP ngày 04 tháng 4 năm 2007 của Chính phủ quy định chi tiết Luật Thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại.
Thông tin liên hệ163 Hai Bà Trưng, quận 3, TP. HCM
Đính kèmTải về các biểu mẫu 
Nguồn: congthuong.hochiminhcity.gov.vn

Viết bình luận

[facebook][blogger]

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget